side-area-logo
6 ข้อต้องรู้ ก่อนจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายใน

6 ข้อต้องรู้ ก่อนจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายใน

6 ข้อต้องรู้ ก่อนจ้างออกแบบบ้านภายใน หลังจากออกแบบบ้าน สร้างบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าของบ้านก็จะต้องมาโฟกัสกับการตกแต่งภายในบ้าน การออกแบบบ้านภายในนั่นเอง แต่จะทำยังไงดีล่ะวางแผนออกแบบบ้านภายในเองก็เกรงว่าจะเละเทะ อาจจะต้องลองผิดลองถูกทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ในปัจจุบันเจ้าของบ้านนิยมหันมาจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายในมาช่วยในด้านนี้ แต่การว่าจ้างก็มีแนวทางการดำเนินที่เป็นขั้นเป็นตอนเหมือนกับการจ้างสถาปนิกออกแบบบ้าน แต่ในการจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายในจะต้องรู้แนวทางในการดำเนินก่อนเสียก่อน มิเช่นนั้นหล่ะก็เจ้าของบ้านอาจจะโดนเอาเปรียบได้ง่าย ๆ วันนี้แอดมินจึงสาระความรู้ในเรื่องของการจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายในมาฝากกันค่ะ ลองมาดูกันเลย

 

6 ข้อต้องรู้ ก่อนจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายใน

1.การให้คำแนะนำและให้ข้อมูล

ในขั้นตอนแรกบริษัทรับออกแบบบ้านภายใน จะต้องสอบถามถึงความต้องการของเจ้าของบ้าน สไตล์ที่เจ้าของบ้านต้องการ และบริษัทออกแบบบ้านภายในจะต้องให้ข้อมูลรายละเอียดในการตกแต่งด้านต่าง ๆ ตามที่เจ้าของบ้านต้องการทราบ รวมทั้งราคาค่าใช้จ่ายต่าง ๆ 

2.นำเสนอแนวคิดการออกแบบบ้านภายในเบื้องต้น

เมื่อบริษัทออกแบบบ้านภายในได้รับข้อมูลจากเจ้าของบ้านแล้ว บริษัทออกแบบบ้านภายในจะทำการวางผังแบบคร่าว ๆ ให้เจ้าของบ้านพอเห็นภาพ อาจจะนำเสนอต่อลูกค้าโดยการใช้แอปออกแบบบ้านภายใน 3D หรือการวาดภาพ เพื่อให้เจ้าของบ้านเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น

3.ปรับแก้แบบร่างในครั้งแรก

เมื่อบริษัทออกแบบบ้านภายในนำแบบร่างให้เจ้าของบ้านพิจารณาแล้ว เจ้าของบ้านสามารถขอทำการปรับแก้แบบได้ ตามที่เจ้าของบ้านต้องการ จำนวนครั้งในการปรับแก้เป็นข้อตกลงที่เจ้าของบ้านจะต้องทำการตกลงกับบริษัทออกแบบบ้านภายในก่อนที่จะเริ่มดำเนินการว่าจ้าง

4.นำเสนอแบบร่างและแก้ไขครั้งสุดท้าย

ในขั้นตอนนี้บริษัทออกแบบบ้านภายในจะนำแบบร่างให้เจ้าของบ้านพิจารณาจากการแก้ไขในรอบแรก ขั้นตอนนี้หากลูกค้าจะปรับแก้ก็สามารถปรับแก้ได้ ขั้นตอนนี้โดยปกติแล้วจะเป็นการปรับแก้แบบเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้การออกแบบบ้านภายในออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด 

6 ข้อต้องรู้ ก่อนจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายใน (2)

5.กำหนดวัสดุที่จะนำมาออกแบบบ้านภายใน

เมื่อการออกแบบบ้านภายในเสร็จสมบูรณ์แล้วขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเลือกวัสดุที่จะนำมาออกแบบบ้านภายใน โดยในการเลือกวัสดุบริษัทออกแบบบ้านจะทำการเลือกมาแล้วส่งให้ลูกค้าพิจารณา เมื่อเจ้าของบ้านพอใจต่อวัสดุ นักออกแบบบ้านจะทำการดำเนินงานขั้นตอนสุดท้ายคือขั้นตอนเขียนแบบรายละเอียด

6.เขียนแบบอย่างละเอียด

ในขั้นตอนนี้บริษัทออกแบบบ้านภายในจะเขียนรายละเอียดและทำการพิมพ์ฉบับร่าง เพื่อนำแบบมาเสนอให้ลูกค้าพิจารณาถึงรายละเอียดทั้งหมดก่อนที่จะนำไปพิมพ์รายละเอียดในฉบับจริง

สาระความรู้ที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้เป็นสาระความรู้ฉบับสั้น ๆ ที่นำมาฝากให้เจ้าของบ้านที่กำลังสนใจออกแบบบ้านภายในได้ศึกษากัน ในการจ้างบริษัทออกแบบบ้านภายในที่เป้นบริษัทที่มีประสบกาณ์นักออกแบบบ้านภายในจะมีการทำงานที่เป็นขั้นเป็นตอน เจ้าของบ้านจึงสมควรที่จะต้องทำการบ้านเกี่ยวกับการจ้างออกแบบบ้านภายในเสียก่อน 

แต่ถ้าหากคุณกำลังที่จะสนใจออกแบบบ้านภายใน แอดมินแนะนำบริษัทออกแบบบ้านภายใน Homemax บริษัทออกแบบบ้านภายใน ออกแบบบ้านทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ยุโรป สไตล์มินิมอล สไตล์นอร์ดิก และสไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย Homemax ดำเนินงานโดยทีมงานสถาปนิก วิศวกร นักออกแบบบ้านภายใน ที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.

 

 

 

 

 

admin admin

error: Content is protected !!